Đừng

… Khi nghĩ về những mối tình dang dở, tôi thích đọc bài thơ  này :

ĐỪNG

Thôi đừng hát Trịnh Công Sơn buồn thế

Ám ảnh nơi này em tiếng guitar

Thôi đừng ném mẩu tàn qua cửa sổ

Đốm thuốc lập lòe, em thấy vẽ tiền tụy nơi anh.

***

Thôi đừng một mình với nến

(ngọn nến người mang đến cho anh)

Kẻo em thấy bóng anh chập chờn.

Không ngủ được

Đừng uống rượu say

Kẻo em trách mình yếu đuối.

Đừng chạy xe trên những con đường em thích

Tiếng thắng rít siết lấy tim em

Đừng nhớ đến em khi nhìn cô gái khác

Kẻo em chẳng dám nhìn ai

***

Cũng đừng xót xa

Khi em kể về người ấy

Chúng mình đã chia tay.

Chúng mình đã chia tay thật rồi anh không nhớ sao anh.

Mỗi ngày nhìn mặt trời lên đầy mắt

Em lại nhủ lòng, ừ đã một năm

Trần lê Sơn Ý

Bài trước
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Trả lời

